Thẩm mỹ răng sứ - Những điều khách hàng không thể bỏ qua

Bọc răng sứ thẩm mỹ không chỉ riêng là một dịch vụ y tế mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên cơ thể. Do đó, cần phải được thực hành 1 cách đúng đắn, chuẩn mực để có lại một hàm răng đẹp và khỏe dài lâu. Không thể bằng lòng với bất cứ sự sai sót nào từ bác sĩ, sự thiếu năng lực và thiếu uy tín từ nha khoa.

Sau đây là 6 lưu ý rất quan trọng từ chuyên gia thẩm mỹ răng sứ Bác sĩ Đinh Trường Hùng và Bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (hiệp hội thẩm mỹ nha khoa Hoa Kỳ SC – ADA) sẽ giúp khách hàng có một ca răng sứ được bảo đảm về mặt thẩm mỹ và hiệu quả lâu dài.

1. Chất lượng dịch vụ là vấn đề quan trọng nhất chứ không phải chi phí

Với một dịch vụ y tế và ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ trên thân thể thì sự bảo đảm về hiệu quả điều trị (vừa thẩm mỹ cao và khỏe trong lâu dài) mới là yếu tố quan trọng nhất. Chúng ta không nên đánh đổi giữa giá rẻ với hiệu quả thẩm mỹ và sự lâu dài.

Giá rẻ có thể đi kèm các vấn đề sau: Bác sĩ thiếu kinh nghiệm và yếu chuyên môn về bọc răng sứ, chất liệu sứ kém chất lượng hoặc nha khoa không có các trang thiết bị hiện đại… và sẽ không có gì để đảm bảo cho sự thành công của 1 ca điều trị.

Như vậy, trước tiên các bạn cần suy nghĩ: chọn chất lượng tốt, chọn lựa nha khoa uy tín để, chọn bác sĩ chuyên nghiệp chứ không nên lấy tiêu chí giá rẻ để chọn lựa nha khoa để làm dịch vụ. Dĩ nhiên, giá tiền phải hợp lý, không quá rẻ mà cũng không quá cao.

(Bác sĩ giỏi, trang thiết bị và kỹ thuật thẩm mỹ hiện đại, răng sứ cao cấp mới bảo đảm cho một ca răng sứ thành công về mặt thẩm mỹ cũng như sự lâu dài)

2. Tìm hiểu kỹ, toàn bộ thông tin về bác sĩ mà bạn đang làm dịch vụ?

Hiện nay, 1 thực trạng chung của ngành nha khoa đấy là cực kỳ nhiều phòng khám mở ra, quảng cáo rầm rộ, và phổ biến là hiện tượng mượn danh tiếng bác sĩ để quảng bá nhưng bác sĩ trực tiếp điều trị lại là 1 người khác. Do đó, Các bạn cần phải tham khảo kỹ các thông tin sau:

- Bác sĩ và số chứng chỉ hành nghề (chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh RHM được cấp bởi sở y tế).

- Chuyên khoa của bác sĩ: có chuyên về thẩm mỹ răng sứ và phục hình răng sứ không?

- Bằng cấp, chứng chỉ của bác sĩ: Tốt nghiệp trường nào, tập huấn chuyên sâu ở đâu?

- Và câu hỏi quan trọng: Nha khoa có đảm bảo người bác sĩ đấy có trực tiếp chữa trị cho mình hay không?

(Bác sĩ cần phải có chứng chỉ hành nghề, được đào tạo chuyên sâu và kinh nghiệm về chuyên ngành điều trị)

Tham khảo: đội ngũ bác sĩ giỏi tại Nha Khoa Peace Dentistry

3. Răng sứ cần phải là chính hãng và bắt buộc phải có thẻ bảo hành IDPI

Răng sứ là vấn đề quan trọng thứ hai quyết định hiệu quả một ca răng sứ thẩm mỹ, do đó, nên chọn những dòng răng chính hãng và có tiêu chuẩn lưu hành quốc tế như các dòng: Cercon, Zirconia, Titan, Lava… Và phải là sứ chính hãng.

Răng sứ buộc phải có thẻ bảo hành IDPI (International Dental Prosthesic Identity): là loại thẻ bảo hành có mã số truy xuất xác thực nguồn gốc.

(Thẻ IDPI có thể truy xuất các thông tin: Tên khách hàng, tên răng sứ, xuất xứ, thời gian bảo hành, nhà sản xuất… thông qua mạng internet toàn cầu)

Lưu ý: hiện nay, không ít nha khoa sử dụng các dòng răng sứ kém chất lượng, nguồn gốc không rõ, không có thẻ IDPI và chúng ta không nên sử dụng các loại răng sứ này và điều trị tại các cơ sở nha khoa này.

Đọc thêm: răng sứ zirconia là gì

4. Xem hiệu quả thực tế các ca điều trị tại nha khoa và kiểm tra của khách hàng cũ

Chúng ta có thể xem những hình ảnh khách hàng đã thực hiện làm thẩm mỹ răng sứ tại nha khoa trên trang website, Facebook..của Nha khoa. Ngoài ra, có thể xem các đánh giá của khách hàng đối với nha khoa đó. Hiệu quả và đánh giá của Khách hàng là yếu tố đáng tin cậy hơn so với “những lời quảng bá có cánh”. 

(Hình ảnh khách hàng thực tế cũng là một tiêu chí phải xem xét (**))

Xem thêm: hình ảnh khách hàng bọc sứ

5. Cảnh giác với 1 số quảng bá sai sự thật, mập mờ giá cả của các nha khoa

Để lôi kéo khách hàng, bây giờ không ít nha khoa đang có những quảng bá sai sự thật, sai chuyên môn và đặc biệt là sự lấp lửng về giá cả. Và người dùng cần cảnh giác với các vấn đề này, cụ thể:

- Giá rẻ nhưng chi phí cao:

Không ít nha khoa đưa ra đơn giá thấp, nhưng lại tính thêm các giá thành phát sinh rồi cuối cộng tổng mức giá lại cao. Hoặc quảng cáo ưu đãi, quà tặng…nhưng thực tế lúc các bạn tới thì lại đưa ra các điều kiện hay lý do “ưu đãi đã hết, …”. Do đó, Chúng ta cần hỏi rõ về giá, và ưu đãi một cách chi tiết, cụ thể nhất.

- Quảng cáo sai về phương pháp:

“Phủ sứ nano”, “bọc sứ thẩm mỹ không mài răng” là 2 thuật ngữ mà rất nhiều nha khoa sử dụng. Điều này hoàn toàn sai sự thật và khó có thể chấp nhận được với 1 người làm trong lĩnh vực y tế.

 Trên thế giới không có công nghệ nào được gọi là “phủ sứ Nano”, đây chỉ là một thuật ngữ mà các nha khoa thiếu uy tín tại Việt Nam “sáng tạo ra“. “Bọc sứ thẩm mỹ không mài răng” cũng là hoàn toàn sai sự thật. Chỉ với phương pháp thẩm mỹ răng sứ bằng Mặt dán sứ Veneer là tỷ trọng mài răng là rất nhỏ, phần lớn răng thật được giữ lại gần như trọn vẹn.

(Mặt sứ Veneer là 1 giải pháp mà tỷ trọng mài răng là vô cùng ít, răng thật gần như được giữ lại (**))

6. Cuối cùng: Hãy đến trực tiếp nha khoa để kiếm chứng và tư vấn trước lúc quyết định

Cách tốt nhất để bạn tìm cho mình một nha khoa tốt đó là bắt buộc phải ĐẾN TRỰC TIẾP NHA KHOA ĐỂ KIỂM CHỨNG TRƯỚC KHI ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH. Khách hàng cần quan tâm những vấn đề sau:

 Trang thiết bị khám và điều trị có hiện đại hay không, cụ thể: Máy X-quang, máy CT, ghế nha, phòng điều trị … Đây là những Thiết bị ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị chứ không nhất thiết là sự trang trí lộng lẫy, mặt bằng đẹp.

Đặt nhiều câu hỏi cho bác sĩ để trả lời mọi những thắc mắc của mình và tự mình cảm nhận sự tư vấn của Bác sĩ có hết lòng hay không, có thuyết phục hay không, tư vấn có rõ ràng và chi tiết hay không. … Chúng ta hỏi càng nhiều thì càng có lợi.

(Trang thiết bị khám và điều trị hiện đại quyết định đến chất lượng dịch vụ chứ không phải là sự trang hoàn lộng lẫy bên ngoài)

KẾT LUẬN: Thẩm mỹ răng sứ để có 1 hàm răng đẹp, nụ cười đẹp là mong muốn rất chính đáng và bọc răng sứ là một cách thực sự rất ưu việt. Nhưng khách hàng HÃY CHỌN CÁI ĐẸP 1 CÁCH LÂU DÀI! Và phương pháp tốt nhất là tham khảo kỹ, hỏi thật nhiều để chọn cho mình một nha khoa uy tín thật sự, 1 bác sĩ chuyên nghiệp và họ cũng phải nhiệt tình với khách hàng.

XEM THÊM HÌNH ẢNH KHÁCH HÀNG BỌC RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI PEACE DENTISTRY:

(Bọc 20 răng sứ Cercon cho răng tối màu, bảo hành IPDI 10 năm (**))

(Bọc răng sứ Zirconia nguyên hàm (20 răng) thẩm mỹ toàn diện nụ cười (**))

(Bọc 20 răng sứ Zirconia cho răng nhiễm kháng sinh, hình thể xấu, sâu răng (**))

0 nhận xét:

Đăng nhận xét